Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
ballonline1.over-blog.com

ที่หนึ่งของวงการ! “หงส์” รับค่าถ่ายบอลผ่านทีวีมากที่สุดในยุโรป

สวิส แรมเบิ้ล สื่อเกี่ยวกับธุรกิจของโลกลูกหนัง กำหนด ฤดูกาลที่แล้ว หงส์แดง เป็นกลุ่มที่ฟันส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เยอะที่สุดของทวีปยุโรป โดยที่ แมนฯ ซิตี้ ตามมาติดๆเป็นชั้น 2
หงส์แดง ยอดชมรมที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นกลุ่มที่ได้เงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เยอะที่สุดของทวีปยุโรปประจำฤดู 2018-19 ด้วยปริมาณ 152 ล้านปอนด์ (ราว 5,776 ล้านบาท) ตามรายงานของ สวิส แรมเบิ้ล สื่อพินิจพิจารณาด้านธุรกิจของแวดวงลูกหนัง

ฤดูที่แล้ว หงส์แดง ได้ออกโทรทัศน์มากไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเว้นแต่เกมลีกของพวกเขาจะถูกถ่ายทอดสดมากมายแล้วนั้น พวกเขาก็ยังได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนกระทั่งรอบชิงแชมป์ ก่อนจะได้แชมป์ไปครอบครองในตอนปลาย ซึ่งการได้ออกทีวีมากมายแบบงี้มันก็ทำให้ส่วนแบ่งที่กลุ่มได้รับมากขึ้นเรื่อยๆตามไปด้วย

แต่เดิมถ้าเกิดนับเฉพาะระดับลีกภายในประเทศแล้วนั้น พรีเมียร์ลีก ก็เป็นลีกที่มีค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สูงเป็นชั้น 1 ของโลกอยู่แล้ว แล้วก็มันก็ทำให้แต่ละกลุ่มในลีกได้ส่วนแบ่งก้อนโตตามไปด้วย โดยหากนับจำนวนแบบค่าถัวเฉลี่ยของเฉพาะฤดูกาลก่อน แต่ละกลุ่มใน พรีเมียร์ลีก ก็ได้ส่วนแบ่งในพื้นฐานไปเฉลี่ยแล้วกลุ่มละ 123 ล้านปอนด์ (ราวๆ 4,674 ล้านบาท) ในช่วงเวลาที่ชั้น 2 อย่าง ลา ลีกา ประเทศสเปน อยู่ที่เฉลี่ยแล้วกลุ่มละ 56 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 2,128 ล้านบาท) แค่นั้น

ดังนี้ เมื่อเอาค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์จากอีกทั้ง พรีเมียร์ลีก และก็ในรายการอื่นๆมารวมกันนั้น หงส์แดง ก็เป็นกลุ่มที่ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ 152 ล้านปอนด์ ซึ่งจัดว่าเยอะที่สุดในทวีปยุโรป โดยชั้น 2 เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เงินด้านนี้เข้ากระเป๋า 151 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 5,738 ล้านบาท) ผลบอลสด

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article